สติ๊กเกอร์ติดสินค้า

สติ๊กเกอร์ติดสินค้าและบทบาทในการสร้างแบรนด์

สติ๊กเกอร์ติดสินค้าที่แปลงสินค้าธรรมดาให้กลายเป็นแบรนด์สุดปัง

ในการเลือกซื้อสินค้าสักชิ้นบนชั้นวางสินค้านอกจากประเภทของสินค้าที่เราต้องการจะซื้อแล้วแบรนด์สินค้าก็เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยในการตัดสินใจซื้อ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าแบรนด์สินค้าที่เราต้องการอยู่ตรงไหนของชั้นวางสินค้าที่เต็มไปด้วยจำนวนสินค้ามากมาย สติ๊กเกอร์ติดสินค้าเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าสินค้าชิ้นนั้นใช่แบรนด์ที่เราต้องการหรือไม่ผ่านลวดลาย ข้อความ และสีสันที่ใช้พิมพ์สติ๊กเกอร์เพื่อบอกเล่าอัตลักษณ์และบุคลิกของแบรนด์ สติ๊กเกอร์ติดสินค้าจึงเป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มโอกาสทางการขายและสร้างแบรนด์ให้แข็งแรงที่จะสามารถต่อสู้ในตลาดที่มีการแข่งขันสูงได้ในปัจจุบัน

สติ๊กเกอร์ติดสินค้ากับบทบาทในการสร้างแบรนด์ที่คนขายดีเค้ารู้กัน

1.สร้างความโดดเด่นและแตกต่าง สติ๊กเกอร์ติดสินค้าเป็นตัวช่วยสร้างแบรนด์ได้ดีเป็นอย่างมากโดยเฉพาะกับสินค้าใหม่เนื่องจากสินค้าใหม่ยังไม่เป็นที่รู้จักในตลาด การสร้างแบรนด์สินค้าให้มีความโดดเด่นและแตกต่างจึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่จะช่วยให้แบรนด์สินค้าเป็นที่รู้จัก ซึ่งสติ๊กเกอร์กับสินค้าสามารถช่วยให้สินค้าใหม่มีความโดดเด่นและแตกต่างจากแบรนด์สินค้าอื่นที่อยู่รวมกันอย่างมากมาย ยิ่งสติ๊กเกอร์ติดสินค้าช่วยให้แบรนด์สินค้ามีความโดดเด่นและแตกต่างเหนือคู่แข่งมากเท่าไรก็จะยิ่งช่วยดึงดูดให้ผู้บริโภคได้เห็นสินค้ามากยิ่งขึ้น ที่อาจเป็นการสร้างโอกาสให้สินค้าถูกหยิบขึ้นมาดูจนเกิดการตัดสินใจซื้อในที่สุด

2.สร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำ อย่างที่ทราบกันว่าแบรนด์สินค้าในปัจจุบันมีมากมายจนบางครั้งเราไม่สามารถหาแบรนด์สินค้าที่เราต้องการเจอได้ สติ๊กเกอร์ติดสินค้าจะเป็นตัวช่วยที่จะทำให้เราเจอแบรนด์สินค้าที่เราต้องการจะซื้อ เพราะสติ๊กเกอร์ติดสินค้าที่มีการออกแบบและพิมพ์สติ๊กเกอร์ให้เป็นไปตามลวดลาย ข้อความ รวมไปถึงสีสันต่าง ๆ ตามคอนเซ็ปต์และ CI ของแบรนด์สินค้าจะช่วยสร้างการจดจำให้เกิดขึ้นได้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ที่ส่งผลให้เกิดการซื้อซ้ำเมื่อต้องการซื้อสินค้าประเภทนั้น ๆ อีกครั้งซึ่งเป็นการสร้างยอดขายให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี

3.ส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ สติ๊กเกอร์ติดสินค้าที่ดีที่มีการออกแบบตามคอนเซ็ปต์จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้าให้มีความแข็งแกร่งโดยเฉพาะต่อลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย สติ๊กเกอร์ติดสินค้าสามารถเป็นสื่อกลางที่สื่อสารความเป็นตัวตนของแบรนด์ให้ไปถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ที่จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแบรนด์สินค้าและลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นการส่งเสริมภาพลัก๋ษณ์ของแบรนด์ที่ดีที่สามารถต่อ ยอดให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายกลายเป็นแบรนด์รอยัลตี้ได้ในที่สุด

4.สร้างความน่าเชื่อถือ การพิมพ์สติ๊กเกอร์สินค้านอกจากจะสามารถบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์สินค้าได้แล้ว ยังสามารถแสดงข้อมูลของสินค้าได้อีกด้วยทั้งราคา เครื่องหมายรับรองมาตรฐาน การใช้งาน วัตถุดิบ ข้อควรระวังในการใช้งาน หรือวันหมดอายุ ซึ่งสามารถช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์สินค้าได้เป็นอย่างดีเพราะการบอกรายละเอียดดังกล่าวจะเป็นการบ่งบอกถึงคุณภาพและมาตรฐานของสินค้า ที่จะช่วยให้ลูกค้ามีความเชื่อใจต่อแบรนด์สินค้าและเกิดความรู้สึกคุ้มค่าจนเกิดการตัดสินใจซื้อ นอกจากนั้นอาจมีการบอกต่อซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์สินค้าได้อีกด้วย

5.เพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้า การให้ความสำคัญในการออกแบบสติ๊กเกอร์ติดสินค้ารวมทั้งการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีความเหมาะสมจะทำให้แบรนด์สินค้ามีความสวยงามน่าสนใจต่อผู้บริโภคที่ช่วยเพิ่มมูลค่าของสินค้าให้ได้มากยิ่งขึ้น เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่จะทำให้แบรนด์สินค้าสามารถสร้างกำไรให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี

บทบาทของสติ๊กเกอร์ติดสินค้ามีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อการสร้างแบรนด์ แต่การจะสร้างแบรนด์ให้มีความโดดเด่นและแตกต่าง ที่สามารถสื่อสารอัตลักษณ์ของแบรนด์สินค้าไปถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ ต้องมีเทคนิคในการออกแบบสติ๊กเกอร์ติดสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งเจ้าของแบรนด์สินค้าและลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเทคนิคในการออกแบบสติ๊กเกอร์ติดสินค้าจะช่วยให้แบรนด์สินค้าสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

เทคนิคการออกแบบสติ๊กเกอร์ติดสินค้า ที่ช่วยสร้างแบรนด์สินค้าอย่างยั่งยืน

1.ความโดดเด่นและแตกต่าง เป็นปัจจัยสำคัญของการสร้างแบรนด์คือการสร้างความโดดเด่นและแตกต่างเพื่อสร้างการรับรู้ในแบรนด์สินค้าให้เกิดกับผู้บริโภค การออกแบบสติ๊กเกอร์ติดสินค้าจึงต้องมีการคิดคอนเซ็ปต์ในการออกแบบที่ต้องมีการสร้างลวดลาย คิดข้อความ การเลือกรูปภาพ และการเลือกใช้สีสันที่สามารถสื่อสารคอนเซ็ปต์ของแบรนด์สินค้าให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเข้าใจได้ พร้อมกับมีความโดดเด่นและแตกต่างจากแบรนด์คู่แข่ง โดยเฉพาะโลโก้สินค้าซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในสติ๊กเกอร์ติดสินค้าที่จะสร้างการจดจำต่อแบรนด์สินค้าในผู้บริโภคได้

2.โทนสี โดยส่วนใหญ่แบรนด์สินค้าที่ดีจะมีการวางแผนการออกแบบ CI ของแบรนด์สินค้าเพื่อกำหนดการใช้สีของแบรนด์ให้สามารถแสดงอัตลักษณ์ของแบรนด์สินค้าให้ชัดเจนมากที่สุด ซึ่งการออกแบบ CI ควรเลือกใช้โทนสีที่มีความสัมพันธ์กับสินค้า เช่น หากสินค้าเป็นอาหารมีรสชาติที่เผ็ดร้อนควรเลือกใช้สีแดง สีส้ม หากเป็นสินค้าที่เกี่ยวกับธรรมชาติควรเลือกใช้สีเขียว สีน้ำตาล หรือสีฟ้า หรือสินค้าสำหรับเด็กก็ควรใช้โทนสีพาสเทล เป็นต้น โดยส่วนใหญ่การออกแบบสติ๊กเกอร์ติดสินค้าจะเลือกใช้โทนสีตามที่ CI กำหนดเพื่อต้องการดึงดูดผู้บริโภคให้รู้จักและสามารถจดจำแบรนด์สินค้าได้ และตัดสินใจซื้อสินค้าในที่สุดถึงแม้สินค้าจะอยู่ท่ามกลางแบรนด์สินค้าอีกหลายร้อยชิ้นก็ตาม

3.การไดคัท เป็นเทคนิคเล็ก ๆ ที่ช่วยทำให้สติ๊กเกอร์ติดสินค้ามีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เมื่อสติ๊กเกอร์ติดสินค้ามีรูปร่างที่แตกต่างจากสติ๊กเกอร์ติดสินค้าแบรนด์อื่นย่อมสร้างความสะดุดตาเมื่อพบเห็น จากรูปร่างที่แปลกตาที่สามารถสร้างโอกาสในการขายได้ ซึ่งการไดคัทสติ๊กเกอร๋ติดสินค้าสามารถไดคัทได้ตั้งแต่รูปทรงเรขาคณิตไปจนถึงรูปทรงเฉพาะของสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ในการสร้างแบรนด์สินค้าให้มีความน่าสนใจให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นได้

4.ขนาด ขนาดของสติ๊กเกอร์ติดสินค้าที่เหมาะสมกับขนาดของบรรจุภัณฑ์ย่อมช่วยทำให้สินค้ามีความสวยงามมากยิ่งขึ้น โดยขนาดของสติ๊กเกอร์ติดสินค้าต้องมีขนาดที่เหมาะสมกับบรรจุภัณฑ์ ที่สามารถมองเห็นรายละเอียดที่ควรมีบนสติ๊กเกอร์ติดสินค้าได้อย่างครบถ้วน

5.วัสดุ วัสดุที่ใช้ในการพิมพ์สติ๊กเกอร์ติดสินค้ามีหลายชนิดแต่ถ้าหากต้องการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำควรเลือกวัสดุที่มีคุณภาพที่มีทนทานในการใช้งาน ที่สามารถทนทานต่อปัจจัยที่ทำให้เกิดความเสียหายได้ เช่น สภาพอากาศ, ความชื้น, น้ำ หรือการขนส่ง นอกจากนี้วัสดุที่พิมพ์สติ๊กเกอร์ควรมีเนื้อวัสดุที่พิมพ์ออกมาแล้วมีความสวยงามเพื่อให้ดึงดูดสายตาลูกค้าได้ การเลือกใช้วัสดุที่พิมพ์สติ๊กเกอร์ติดสินค้าเป็นการแสดงออกถึงความใส่ใจของเจ้าของแบรนด์สินค้าที่สามารถสร้างความเชื่อใจกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ว่าสินค้าที่อยู่ภายใต้สติ๊กเกอร์ติดสินค้าย่อมมีคุณภาพด้วยเช่นกัน

ในปัจจุบันการตลาดมีการแข่งขันที่สูงการที่แบรนด์สินค้าจะสามารถอยู่รอดในตลาดได้ต้องใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อให้แบรนด์สินค้ายังคงนั่งอยู่ในใจลูกค้า สติ๊กเกอร์ติดสินค้าจะเป็นเครื่องมือในการทำให้แบรนด์สินค้าเข้าไปนั่งในใจได้ เพราะสติ๊กเกอร์ติดสินค้าสามารถออกแบบได้ตามความต้องการของเจ้าของแบรนด์สินค้า เพื่อให้แบรนด์สินค้าเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและสามารถจดจำแบรนด์สินค้าได้ทุกครั้งที่มองเห็นเป็นการสร้างการรับรู้ที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดที่สามารถสร้างยอดขายและกำไรให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี

Neo Digital โรงพิมพ์ดิจิตอลที่ให้บริการงานพิมพ์ครบวงจร เช่น สติ๊กเกอร์ติดสินค้า, แผ่นพับ, โบรชัวร์, การ์ด, หนังสือ, ใบปลิว ด้วยงานคุณภาพที่การันตีจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านงานพิมพ์เป็นเวลาถึง 19 ปี นอกจากนี้ยังรับงานพิมพ์ประเภท print on demand เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน พร้อมบริการให้ทั้งคำปรึกษาที่เกี่ยวกับงานพิมพ์ทั้งหมดทั้งก่อนและหลังการให้บริการงานพิมพ์และบริการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วและตรงเวลา


มองหาโรงพิมพ์ โรงพิมพ์ด่วน สนใจบริการงานพิมพ์แบบครบวงจร ติดต่อ บริษัท นีโอดิจิตอล จำกัด
โทร : +66 (0) 2683 8388 | Line : @neodigital | E-mail : admin@neodigital.co.th