โรงพิมพ์

สร้างการจดจำแบรนด์ง่ายๆ ด้วยการติดสติกเกอร์สินค้าจากโรงพิมพ์

สร้างการจดจำแบรนด์ง่ายๆ ด้วยการติดสติกเกอร์สินค้าจากโรงพิมพ์

สติกเกอร์ติดสินค้าจากโรงพิมพ์ช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้จริงหรือ

การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและทำให้ลูกค้าจดจำได้นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในปัจจุบันนี้ที่มีการแข่งขันสูงทั้งด้านของสินค้าหรือการบริการ ซึ่งการสร้างแบรนด์ให้น่าจดจำหรือเป็นที่รู้จักสามารถทำได้หลายช่องทาง การเลือกใช้สติกเกอร์ติดสินค้าจากโรงพิมพ์ก็เป็นเครื่องมือหนึ่งที่มีต้นทุนไม่สูงและจะช่วยให้ลูกค้าจดจำสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของคุณได้เช่นกัน เพราะเพียงแค่คุณนำไปติดไว้บนสินค้าหรือภัณฑ์ ก็จะเป็นสิ่งที่สื่อสารถึงลูกค้าได้โดยตรง และทำให้ลูกค้ารับรู้ถึงสิ่งที่ต้องการสื่อสาร ผ่านข้อความและการออกแบบของสติกเกอร์นั้นๆ ยิ่งสติกเกอร์ของคุณมีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์มากเท่าไหร่ ก็จะช่วยดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของคุณได้อีกด้วย มาลองดูกันว่าสติกเกอร์ติดสินค้าจะช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้อย่างไร

การติดสติกเกอร์สินค้าจะช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้อย่างไร

ในปัจจุบันนี้สินค้ามีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ด้วยช่องทางการขายหรือการโฆษณาที่้เพิ่มขึ้นและสามารถเข้าถึงได้ง่าย ผู้ค้าจึงเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย การติดสติกเกอร์บนสินค้าและผลิตภัณฑ์ ซึ่งนอกจจากจะได้ความสวยงามแล้ว ทำไมสติกเกอร์จึงเป็นสิ่งที่ช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของสินค้าได้ เพราะอะไรตามมาดูกัน

เพิ่มความน่าสนใจ และสร้างความแตกต่างให้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์
การติดสติกเกอร์ที่สินค้าจะทำให้ลูกค้าเห็นถึงความแตกต่างของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ แม้จะเป็นสินค้าประเภทเดียวกัน หรือถูกจัดวางบนชั้นจำหน่ายสินค้าใกล้กัน โดยเฉพาะสินค้าใหม่ที่อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จัก การมีสติกเกอร์ที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ รวมไปถึงสีสันและดีไซน์ที่มีความสอดคล้องกับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์จะช่วยเพิ่มความสนใจจากลูกค้าได้ เนื่องจากเป็นสิ่งแรกที่ลูกค้าพบเห็น เมื่อหยิบจับหรือมองที่สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ สติกเกอร์จึงเป็นสิ่งแรกที่เห็นได้ง่าย สร้างความคุ้นตาและการจดจำได้เป็นอย่างดี เมื่อต้องการกลับมาซื้อซ้ำ รูปแบบและลักษณะของสติกเกอร์จึงเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้านึกถึง สติกเกอร์จึงเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ง่ายนั่นเอง

เพิ่มมูลค่า สร้างภาพลักษณ์ที่ดี
สติกเกอร์ที่ติดอยู่บนสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ สามารถบอกเล่าเรื่องราวของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงเรื่องราวของแบรนด์ได้ ซึ่งเป็นการสร้างประสบการณ์และทำให้ลูกค้ารู้สึกพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องราวที่ตรงกับความชอบและสไตล์ของลูกค้า อาทิเช่น เรื่องราวของสินค้าที่บ่งบอกถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือเรื่องราวกระบวนการผลิตที่ส่วนประกอบจากธรรมชาติ สิ่งเหล่านี้ที่จะช่วยสื่อสาร เพิ่มมูลค่าและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้า สร้างการรับรู้ให้กับลูกค้า ส่งผลให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้มากยิ่งขึ้น

บ่งบอกถึงคุณภาพ ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการที่สินค้าหรือผลิตภัณฑ์มีเพียงบรรจุภัณฑ์แต่ไม่มีการบ่งบอกถึงแบรนด์ รายละเอียดหรือลักษณะของสินค้า จะส่งผลให้ลูกค้าขาดความมั่นใจในตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ เนื่องจากลูกค้าไม่ทราบข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงแหล่งที่มาของสินค้า ส่งผลให้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์นั้นๆ ไม่เป็นที่รู้จัก การติดสติกเกอร์จะช่วยในการแสดงข้อมูลต่างๆ ของสินค้า ไม่ว่าจะเป็นส่วนประกอบ วิธีการใช้งาน วิธีการเก็บรักษา วันหมดอายุ ข้อควรระวัง เครื่องหมายมาตรฐานต่างๆ ดังนั้นแล้วสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่ติดสติกเกอร์จะสามารถบ่งบอกถึงคุณภาพของสินค้า สร้างความน่าเชื่อถือ และทำให้ลูกค้าเกิดความไว้วางใจในตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ จึงส่งผลให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของสินค้าได้มากยิ่งขึ้น

ความหลากหลายกับการใช้งานสติกเกอร์ เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำ

เมื่อเราได้ทราบกันไปแล้วว่าการติดสติกเกอร์บนสินค้าจะช่วยทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้อย่างไร เรามาลองดูกันว่ามีวิธีการใช้งานสติกเกอร์อย่างไรบ้าง ที่จะช่วยสร้างให้แบรนด์เป็นที่จดจำได้มากยิ่งขึ้น

1.การเลือกใช้สติกเกอร์ที่ออกแบบสื่อถึงแบรนด์
สำหรับการใช้งานสติกเกอร์ที่ช่วยสร้างการจดจำของลูกค้าได้ ต้องมีการออกแบบที่โดดเด่น การเลือกใช้สี รูปทรง รูปแบบจัดเรียงข้อความ ตัวอักษร ที่สอดคล้องเหมาะสมกับสีและลักษณะของบรรจุภัณฑ์ ทำให้สติกเกอร์มีเอกลักษณ์ จะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้านั้นเกิดความสนใจมากยิ่งขึ้น

2.การใช้สติกเกอร์สำหรับสร้างแคมเปญในโอกาสพิเศษ
การใ้ช้งานสติกเกอร์สำหรับแคมเปญในโอกาสต่างๆ สามารถนำไปแจก หรือติดบนสินค้าให้ลูกค้าสะสม เพื่อใช้ในการเข้าร่วมแคมเปญโปรโมชั่นของแบรนด์ ซึ่งทำให้ลูกค้านั้นได้มีส่วนร่วมกับทางแบรนด์ จึงช่วยดึงดูดความสนใจจากลูกค้า และทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้มากยิ่งขึ้น

3.การติดสติกเกอร์ในจุดที่ลูกสามารถเข้าถึงได้ง่าย
เนื่องด้วยวัสดุในการทำสติกเกอร์นั้นมีหลายรูปแบบ สามารถผลิตสติกเกอร์ให้มีความสอดคล้องหรือเหมาะสมกับสินค้า สถานที่ หรือสภาพแวดล้อมได้ อาทิเช่น สติกเกอร์พีพี ที่สามารถทนต่อความร้อนและกันน้ำได้, สติกเกอร์โปร่งใส ที่ช่วยในเรื่องกันน้ำและทนต่อความร้อนได้ สามารถนำมาติดบนกระจกหน้าห้างร้านค้าต่างๆ ก็จะทำให้ลูกค้าพบเห็นหรือรู้จักแบรนด์ จึงทำให้ลูกค้าสามารถจดจำแบรนด์ได้มากยิ่งขึ้น

สุดท้ายนี้หากคุณต้องการผลิตสติกเกอร์ที่ช่วยตอบโจทย์การใช้งาน มีความเหมาะสมกับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ ช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของคุณได้มากขึ้น คุณสามารถปรึกษา Neo Digital โรงพิมพ์ที่ให้บริการด้านการพิมพ์ทุกชนิด ทั้งงานโบรชัวร์ เมนู การ์ด สติกเกอร์และงานพิมพ์อื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ Neo Digital เป็นโรงพิมพ์ด่วน ไม่มีขั้นต่ำในการพิมพ์ คุณจะรับงานที่มีคุณภาพและรวดเร็ว โดยมีผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังรับบริการเพื่อช่วยแนะนำและแก้ไขปัญหาให้กับคุณ หากเลือกใช้บริการแล้วจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน


มองหาโรงพิมพ์ โรงพิมพ์ด่วน สนใจบริการงานพิมพ์แบบครบวงจร ติดต่อ บริษัท นีโอดิจิตอล จำกัด
โทร : +66 (0) 2683 8388 | Line : @neodigital | E-mail : admin@neodigital.co.th